primaladmin

อยากสื่อสารลูกค้าหลังการขาย ป้ายกระดาษ Hang Tag ต้องมีอะไร?

พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ฟังทางนี้! เผยเคล็ดลับดีในการจะสร้างตัวตนของแบรนด์ให้ลูกค้าจดจำเพื่อเจาะตลาดโลกออนไลน์ ซึ่งนอกจากดีเทลทั่วไปของตัวสินค้าและภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เกิดขึ้นในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์แล้ว ยังมีอีกสิ่งสำคัญที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ นั่นก็คือการใช้ป้ายกระดาษ Hang Tag สำหรับห้อยสินค้า เพื่อให้กลุ่มลูกค้าสามารถจับต้องความเป็นแบรนด์ได้แม้ไม่มีหน้าร้าน

ป้ายกระดาษ Hang Tag
ป้ายกระดาษ Hang Tag
ป้ายกระดาษ Hang Tag
ป้ายกระดาษ Hang Tag

ซึ่งในการเพิ่มความประทับใจให้ลูกค้าหลังการขาย สามารถทำได้ในขั้นตอนการจัดส่งสินค้าโดยใส่ป้ายกระดาษติดห้อยสินค้าไปด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการขายของแล้วจบกันไป แต่ยังสามารถใช้แทนการ์ดขอบคุณซึ่งถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์โดยตรงหลังทำการซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ขนมเบเกอรี่ อาหาร รวมถึงธุรกิจออนไลน์ในรูปแบบอื่น ๆ ก็สามารถใช้ป้ายกระดาษสำหรับห้อยสินค้ามาบ่งบอกรายละเอียดเพื่อสื่อสารกับผู้ซื้อได้

ป้ายกระดาษ Hang Tag คืออะไร

ป้ายกระดาษ Hang Tag หรือ ป้ายสำหรับติดแท็กสินค้า ทำออกมาด้วยหลากจุดประสงค์ ทั้งการแสดงถึงความเป็นแบรนด์เพื่อบ่งบอกคุณสมบัติสินค้า โดยทำหน้าที่คล้ายกับโบรชัวร์ หรือนามบัตร พร้อมข้อมูลเบื้องต้นของสินค้า หรืออาจนำมาทำเป็นป้ายราคาสินค้าในรูปแบบเก๋ ๆ รวมถึงสามารถใช้แทนการ์ดขอบคุณ โดยมีการใช้งานแตกต่างกันออกไปตามจุดประสงค์ของแบรนด์ รวมถึงแต่ละประเภทสินค้า ซึ่งเราจะมาเจาะลึกถึงการใช้ป้ายกระดาษห้อยสินค้าเพื่อเสนอข้อมูลของแบรนด์ โดยมีรายละเอียดที่ควรใส่ให้ครบถ้วน เช่น

โลโก้หรือชื่อแบรนด์

โลโก้หรือชื่อแบรนด์

การบ่งบอกเอกลักษณ์ของร้านคือสิ่งสำคัญอันดับต้นที่ขาดไม่ได้ในป้ายกระดาษ Hang Tag เพื่อให้ลูกค้าเห็นแล้วจดจำแบรนด์ได้ทันทีที่เปิดดูสินค้า การใส่โลโก้หรือสิ่งที่แสดงถึงแบรนด์ได้จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ซึ่งอาจมีสโลแกนร้านอยู่ใต้ชื่อแบรนด์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และเป็นการเกริ่นให้คนได้รู้จักตัวแบรนด์ได้แบบคร่าวๆ

เกี่ยวกับเรา

เกี่ยวกับเรา

หากคุณมีสตอรี่อีกมากมายที่อยากบอกเล่าส่งต่อให้กลุ่มลูกค้ารับรู้และคิดว่าสโลแกนไม่สามารถอธิบายได้ครบ การย่อเรื่องราวเข้าไปในป้ายกระดาษติดห้อยสินค้าให้คนได้อ่านเพื่อทำความเข้าใจถึงที่มาและความสำคัญของแบรนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำได้ เพราะไม่ใช่แค่การสร้างการรับรู้ แต่ยังสามารถเพิ่มมูลค่าของแบรนด์ผ่านสิ่งที่ต้องการนำเสนอออกไปได้อีกด้วย

ช่องทางติดต่อ

ช่องทางติดต่อ

ช่องทางการติดต่อสามารถทำได้ทั้งในรูปแบบของ QR Code ลิงก์เว็บไซต์ หรือที่อยู่ตามช่องทางโซเชียลต่าง ๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือทั้งในกรณีที่เกิดคำถาม หรือสินค้ามีปัญหา หรือแม้แต่การทำให้ผู้คนจดจำและติดต่อแบรนด์ได้ยามต้องการ เพราะในบางครั้งสินค้าของเราอาจถูกซื้อเพื่อนำไปแจกจ่ายผ่านมือผู้คน การมีช่องทางติดต่อไว้จึงเป็นสิ่งสำคัญในการกระจายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

เป็นการเน้นย้ำถึงคุณภาพและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ผ่านรายละเอียดและที่มาของการผลิต เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและเสริมความมั่นใจให้ผู้ซื้อ โดยอาจมีคำเตือนหรือคู่มือการใช้เฉพาะทางสำหรับสินค้าบางประเภท เพื่อแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่ทางแบรนด์มีต่อกลุ่มผู้ซื้อ

ข้อความขอบคุณและสมนาคุณพิเศษ

เป็นสิ่งที่จะดึงดูดใจและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าได้แน่นอน แถมยังช่วยกระตุ้นยอดขายเสริมการตลาดออนไลน์ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถใส่ข้อความแสดงความขอบคุณ หรือสร้างแรงจูงใจด้วยการทำโปรโมชัน ยื่นข้อเสนอในการสั่งซื้อครั้งต่อไปเป็นส่วนลดพิเศษ ก็จะสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้าในครั้งต่อไปได้

ราคาและบาร์โค้ด

หลายคนอาจคิดว่าราคาและบาร์โค้ดเป็นสิ่งไม่สวยงามเมื่อต้องอยู่บนป้ายกระดาษที่ห้อยสินค้า แต่สองสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การทำงานหลังบ้านง่ายขึ้น ทั้งการตรวจสอบสต็อกสินค้าและเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าได้ของที่ถูกต้องตามคำสั่งซื้อ และในปัจจุบันก็มีการออกแบบป้ายราคาสินค้าที่ดูดี เก๋ ๆ กว่าเดิมมาก

อ่านมาถึงตรงนี้คงพอเห็นภาพกันบ้างแล้วว่า ป้ายที่ว่านี้ส่งผลต่อการขายของในตลาดออนไลน์ได้มากขนาดไหน และหากต้องการสรรค์สร้างป้ายกระดาษ Hang Tag สำหรับห้อยสินค้าในคุณภาพเยี่ยมที่สามารถยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ได้ ต้องเลือกโรงพิมพ์ Kor Printing บริการครบวงจร มีระบบงานพิมพ์ให้เลือกหลากหลาย รับพิมพ์แบบไม่มีขั้นต่ำ เหมาะแม้สำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจในราคาสมเหตุสมผล สอบถามข้อมูลและสั่งพิมพ์งานได้ทาง LINE Official: @korprint ทีมงานมืออาชีพของเรายินดีให้คำปรึกษา