primaladmin

วัสดุทำสติ๊กเกอร์ติดสินค้าและเทคนิคพิเศษที่คุณควรรู้ก่อนสั่งทำ

รู้หรือไม่ว่า สิ่งที่ช่วยให้สินค้าของคุณโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งในตลาดก็คือ “สติ๊กเกอร์สินค้า” เพราะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ อีกทั้งสติ๊กเกอร์ยังทำหน้าที่ในการบอกรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าของคุณ ยิ่งในปัจจุบันที่ตลาดด้านออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้แต่ละแบรนด์ต้องปรับตัว ทั้งในเรื่องบริการด้านการขายสินค้าเพื่อมัดใจลูกค้า รวมถึงการให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ จนต้องกลับมาสั่งซื้ออีกครั้ง หรือแนะนำให้คนรู้จักหันมาซื้อสินค้าจากคุณในอนาคต

การทำสติ๊กเกอร์ติดสินค้ายังเป็นกลยุทธ์ทางด้านการตลาดที่หลาย ๆ แบรนด์เลือกใช้ ซึ่งการผลิตสติ๊กเกอร์ในแต่ละประเภทนั้นยังจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค แล้วจะมีเทคนิคการพิมพ์สติ๊กเกอร์สินค้าแบบใดบ้างที่ผู้ประกอบธุรกิจควรรู้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการออกแบบสติ๊กเกอร์ให้เหมาะสมกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณมากที่สุด เราหาคำตอบมาให้แล้ว

ตารางเปรียบเทียบสติ๊กเกอร์ประเภทต่างๆ

ตารางเปรียบเทียบสติ๊กเกอร์ประเภทต่างๆ

ประเภทของสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า

สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าเนื้อกระดาษ

สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าเนื้อกระดาษมีหลากหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อกระดาษขาวด้าน ขาวเงา กึ่งมันกึ่งด้าน เนื้อกระดาษคราฟท์และอีกมากมาย โดยสติ๊กเกอร์ประเภทนี้จะเหมาะกับการใช้งานบนผลิตภัณฑ์ที่แห้ง และไม่สัมผัสโดนความชื้นหรือน้ำโดยตรง เพราะมีความทนทานต่อความชื้นต่ำ ถึงแม้ว่าจะเพิ่มคุณสมบัติด้วยการเคลือบด้วยลามิเนตแล้วก็ตาม ซึ่งถือว่าเป็นข้อเสียของสติ๊กเกอร์ประเภทนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับข้อดีคือมีราคาที่ถูกกว่าสติ๊กเกอร์ประเภทอื่น ๆ และสามารถออกแบบร่วมกับการใช้เทคนิคพิเศษอื่น ๆ ได้ง่าย

นอกจากนี้ สติ๊กเกอร์กระดาษยังมักถูกนำไปใช้ทำเป็นสติ๊กเกอร์สำหรับบาร์โค้ด ราคาสินค้า หรือใช้ในการแปะลงบนกล่องอาหารและผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ในด้านสิ่งแวดล้อม อย่างการใช้สติ๊กเกอร์เนื้อกระดาษคราฟท์ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับธุรกิจสินค้าที่มีต้องชูวัตถุดิบธรรมชาติ หรือแสดงออกว่าเป็นสินค้าออร์แกนิกได้เป็นอย่างดี

สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าเนื้อพลาสติก

สำหรับสติ๊กเกอร์ติดสินค้าประเภทที่ผลิตมาจากพลาสติก ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นได้หลายวัสดุด้วยกันได้แก่

  • สติ๊กเกอร์ PP ทำจากวัสดุ Polypropylene โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ทนทานต่อความชื้น มีความเหนียว นิยมใช้บนบรรจุภัณฑ์เกือบทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นบรรุจุภัณฑ์ทั่วไป บรรจุภัณฑ์อาหาร บรรจุภัณฑ์อาหารที่ต้องนำเข้าไมโครเวฟ หรือ แช่แข็ง ขวดเครื่องดื่ม น้ำยาทำความสะอาด ขวดแชมพู น้ำมันและและบนพื้นผิวอื่นๆอีกมากมาย เครื่องสำอาง
  • สติ๊กเกอร์ PVC มีคุณสมบัติคือติดทนนาน ตัววัสดุมีความแข็งแรง กันน้ำและทนความชื้นได้ดี ทนความร้อนได้สูงสุดไม่เกิน 60 องศาเซลเซียสก่อนที่จะหดตัว นิยมใช้ในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ
  • สติ๊กเกอร์ PO มีความยืดหยุ่นสูงพอสมควร มักนำมาใช้กับบรรจุภัณฑ์มีส่วนโค้งมากกว่าปกติ หรือมีพื้นผิวไม่เรียบเนียน ตัวอย่างเช่น ถุงข้าวสุญญากาศ ติดถุงเก็บของเหลวต่าง ๆ เป็นต้น
  • สติ๊กเกอร์ PE มีความยืดหยุ่นสูงเป็นพิเศษ มีเนื้อสติ๊กเกอร์ที่ค่อนข้างนิ่ม เหมาะกับการใช้งานบนบรรจุภัณฑ์ที่ต้องถูกกดหรือบีบเป็นประจำหรือไม่มีรูปทรงตายตัว เช่น หลอดบีบ ซองของเหลว เป็นต้น มีความทนทานมากกว่าสติ๊กเกอร์ PP

เทคนิคพิมพ์พิเศษ ตัวช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสติ๊กเกอร์สินค้า

นอกจากการเลือกวัสดุที่เหมาะกับการใช้งานบนบรรจุภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ แล้ว ก็ยังมีเหล่าเทคนิคพิเศษที่สามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสติ๊กเกอร์ติดสินค้าได้เป็นอย่างดี ได้แก่

Removable Seal

Removable Seal

เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ช่วยทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง เหมาะกับบรรจุภัณฑ์ที่มีการเปิด-ปิดปากถุงบ่อย ๆ มักถูกนำมาใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ซองขนม ซองเบเกอรี่ หรืออุตสาหกรรมเครื่องอุปโภค เช่น ฉลากติดซองทิชชูเปียก ฉลากติดถุงผงซักฟอก

เทคนิคการปั๊มนูน

เทคนิคการปั๊มนูน

หากต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับฉลากสินค้า แต่ไม่ต้องการให้ดึงความโดดเด่นจนเกินไป เพื่อเน้นดีไซน์แล้วนั้น เทคนิคการปั๊มนูนถือเป็นอีกรูปแบบที่ค่อนข้างนำมาใช้ในการทำฉลากสินค้าโลโก้ แบรด์ เผื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับบรรจุภัณฑ์

เทคนิคการปั๊มฟอยล์ ปั๊มทองเค

เทคนิคการปั๊มฟอยล์ ปั๊มทองเค

เพิ่มความหรูหราให้กับสินค้าของคุณได้ด้วยเทคนิคปั๊มฟอยล์ ปั๊มทองเค เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมทั้งอุปโภคและบริโภค เช่น เครื่องดื่มชูกำลัง หรือจำพวกอาหารเสริม และแบรนด์ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เน้นความพรีเมียม

สติ๊กเกอร์ Pop-Up

สติ๊กเกอร์ Pop-Up

เพิ่มความน่าสนใจและความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์ พร้อมนำเสนอจุดขายที่คุณต้องการด้วยสติ๊กเกอร์ Pop-Up ซึ่งมักจะนิยมนำไปใช้กับอุตสาหกรรมเครื่องอุปโภคต่าง ๆ รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่งออกวางจำหน่าย เพราะสามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้ดี ผลิตจากสติ๊กเกอร์และวัสดุคุณภาพดี ทนทาน ไม่หลุดลอกง่าย

สติ๊กเกอร์ Security

สติ๊กเกอร์ Security

สุดท้ายคือเทคนิคการผลิตสติ๊กเกอร์ Security ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ เหมาะกับอุตสาหกรรมขนส่งหรือการคมนาคม รวมถึงยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในแวดวงยา อาหารเสริม และเครื่องสำอาง วัสดุที่ใช้จะทำให้ฉลากสินค้าประเภทนี้ไม่สามารถกลับสู่รูปแบบเดิมได้หากถูกเปิดออกแล้ว ช่วยปกป้องผู้บริโภคจากการได้รับผลิตภัณฑ์ในสภาพไม่สมบูรณ์ ผลิตภัณฑ์เลียนแบบ หรือถูกสับเปลี่ยนสินค้าภายในห่อผลิตภัณฑ์

ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำสติ๊กเกอร์ติดสินค้าแบบไหนดี ปรึกษาก. การพิมพ์

หากผู้ประกอบการท่านใดกำลังมองหาโรงพิมพ์ฉลากสินค้าอุตสาหกรรมที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจของคุณได้ ลองให้ ก. การพิมพ์ โรงพิมพ์ที่รับทำฉลากจำนวนมากด้วยวัสดุและเทคโนโลยีคุณภาพ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่เรามี จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าเราสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเภทของสติ๊กเกอร์ที่คุณต้องการผลิตได้อย่างเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ม้วนสติ๊กเกอร์พลาสติกและอีกมากมาย หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการทั้งหมดของเรา สามารถติดต่อมาได้ที่ Line: @korprint หรือโทร: 02-539-8233