primaladmin

แนะนำเทคนิคน่าสนใจ เปลี่ยนสติกเกอร์สินค้าให้พิเศษขึ้น!

จะเปิดร้านขายของ หรือทำธุรกิจอะไร ‘สติกเกอร์สินค้า’ คือเครื่องมือสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการทำการตลาด เพราะสติกเกอร์จะช่วยบอกรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งชื่อร้าน ชื่อแบรนด์ ชื่อสินค้า และช่องทางการติดต่อ ไม่ว่าจะใช้ติดลงบนบรรจุภัณฑ์แบบไหนก็ช่วยสร้างความโดดเด่นให้สินค้าของคุณได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

แม้ว่าสติกเกอร์สินค้าจะเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการคุ้นเคยเป็นอย่างดี แต่ในความเป็นจริงแล้ว สติกเกอร์มีให้เลือกใช้งานหลายแบบกว่าที่คิด แถมยังมีเทคนิคการพิมพ์แบบพิเศษที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้สติกเกอร์ของคุณเตะตากว่าแบรนด์อื่นได้อีกเพียบ แล้วประเภทของสติกเกอร์และเทคนิคพิเศษในการพิมพ์ที่ควรรู้จะมีอะไรบ้าง เรามีคำตอบมาฝากกัน!

ตารางเปรียบเทียบชนิดของสติกเกอร์

ชนิดของสติกเกอร์ที่นิยมใช้ในท้องตลาด

ตัวอย่างผลงานการพิมพ์สติกเกอร์สินค้า

สติกเกอร์เนื้อพลาสติกพีวีซี (PVC)

ผลิตจากโพลิไวนิลคลอไรด์ เป็นสติกเกอร์เนื้อพลาสติกที่ค่อนข้างหนา มีความทนทานและความยืดหยุ่นสูง กันน้ำได้ 100% กาวมีประสิทธิภาพสูง และทนความร้อนได้สูงถึง 40-60 องศาเซลเซียส เหมาะกับการผลิตสติกเกอร์สินค้าที่นิยมใช้ในอุสาหกรรมเคมีภัณฑ์ ติดถังน้ำมัน ติดถังน้ำยาเคมี เป็นต้น

ตัวอย่างสติกเกอร์สินค้าเนื้อพลาสติกพีวีซี

สติกเกอร์เนื้อพลาสติกพีพี (PP)

ผลิตจากพลาสติกโพลีโพรพิลีน ได้รับความนิยมในการทำฉลากสินค้ามากที่สุด เนื่องจากมีลักษณะให้เลือกหลากหลายทั้งแบบใส ขาวด้าน ขาวเงา เงินเงา และขาวมุก มาพร้อมกับคุณสมบัติที่สามารถกันน้ำได้ มีความแข็งแรงแต่ยืดหยุ่นได้ในระดับหนึ่งบนพื้นผิวเรียบ ไม่สามารถฉีกขาดได้ และสามารถติดเข้ากับบรรจุภัณฑ์รูปทรงโค้งเว้าเช่นขวดต่าง ๆ ได้ดี เพราะเนื้อสติกเกอร์ค่อนข้างบาง อีกทั้งยังมีราคาไม่สูงมาก จึงมักจะเห็นแพร่หลายในกลุ่มสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภค

ตัวอย่างสติกเกอร์สินค้าเนื้อพลาสติกพีพี

สติกเกอร์เนื้อกระดาษขาวมัน

ผลิตจากกระดาษแต่ถูกเคลือบผิวให้มีความมันเงาและสามารถกันน้ำได้เพียงเล็กน้อย ทนความชื้นได้บ้าง แต่ไม่เท่ากับสติกเกอร์พีวีซีหรือพีพี จึงเหมาะจะใช้กับธุรกิจที่ต้องการลดต้นทุนการผลิตสินค้า หรือไม่ได้เน้นการออกแบบเป็นพิเศษ ตัวอย่างเช่น สติกเกอร์บาร์โค้ดสินค้า สติกเกอร์บอกรายละเอียดผู้นำเข้า หรือข้อความที่อยากระบุ (สคบ.)

ตัวอย่างสติกเกอร์สินค้าเนื้อกระดาษขาวมัน

สติกเกอร์เนื้อกระดาษแบบด้าน

ฉลากสินค้าเนื้อกระดาษแบบขาวด้าน เหมาะสำหรับการใส่ข้อมูลเพิ่มเติม เช่น วัน/เดือน/ปี ที่ผลิต ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่ได้ต้องการความโดดเด่นเท่าฉลากโลโก้ผลิตภัณฑ์ ด้วยเนื้อกระดาษที่ด้านเหมือนกระดาษทั่วไป จึงพิมพ์ทับ ขีดเขียน หรือประทับตราลงไปภายหลังได้โดยไม่ทำให้เปรอะเปื้อนฉลากและผลิตภัณฑ์

สติกเกอร์ Security

สติกเกอร์ Security เป็นฉลากสำหรับป้องกันการแกะ หรือเปิดบรรจุภัณฑ์ก่อนถึงมือผู้บริโภค มักเหมาะสำหรับอุตสาหกรรมการขนส่งหรือการคมนาคม นิยมนำมาใช้มากขึ้นในบรรจุภัณฑ์สำหรับยา อาหารเสริม และเครื่องสำอาง รวมถึงสินค้าที่มีมูลค่าสูง คุณสมบัติเด่นคือหากมีการเปิด หรือแกะฉลากแล้ว จะไม่สามารถติดฉลากกลับคืนสู่รูปแบบเดิมได้อีก

เทคนิคพิเศษยอดนิยมในการพิมพ์สติกเกอร์

นอกจากจะเลือกประเภทสติกเกอร์ให้เหมาะกับสินค้าและแบรนด์แล้ว การใช้เทคนิคพิเศษในการพิมพ์ก็มีส่วนช่วยให้สติกเกอร์สินค้าของคุณดูโดดเด่น มีมูลค่าเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน โดยเทคนิคพิเศษที่นิยมใช้ในการพิมพ์สติกเกอร์มีดังนี้

การปั๊มฟอยล์

มีทั้งการปั๊มฟอยล์สีเงินและสีทอง หรือสีพิเศษอื่น ๆ เหมาะกับสินค้าที่ต้องการความพรีเมียม หรูหรา ช่วยเพิ่มมูลค่าได้เป็นอย่างดี

การพิมพ์ Spot UV

การพิมพ์ Spot UV คือการเคลือบเงาเฉพาะจุดที่ต้องการ สร้างความโดดเด่นให้จุดที่ต้องการเน้นเป็นพิเศษ ทั้งรูปภาพ ข้อความ หรือโลโก้แบรนด์

การปั๊มนูน

เป็นการกดทับสติกเกอร์ให้นูนได้รูปตามแม่พิมพ์ ทำให้จุดที่ต้องการให้ความสำคัญดูโดดเด่นขึ้นกว่าส่วนอื่น สัมผัสแล้วรู้สึกพรีเมียมขึ้นกว่าเดิม แต่มักจะใช้กับสติกเกอร์เนื้อกระดาษเป็นหลัก

ที่ Kor Printing เราคือโรงพิมพ์สติกเกอร์คุณภาพสูง รับทําสติกเกอร์แปะสินค้าทุกชนิด พร้อมใช้เทคนิคพิเศษเพิ่มมูลค่าและความน่าสนใจให้แบรนด์คุณ บริการออกแบบฟรีสำหรับทุกประเภทธุรกิจ มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง LINE Official: @korprint และโทร. 02-539-8233