Korprinting

สติกเกอร์วอยด์ สิ่งเล็ก ๆ ที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้าม

ในยุคที่การแข่งขันด้านธุรกิจดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ เหล่าผู้ประกอบการต่างก็งัดทุกกลยุทธ์มาใช้เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาด ด้วยเหตุนี้ จึงมีโอกาสที่สินค้าคุณภาพสูงจะถูกปลอมแปลง หรือถูกสับเปลี่ยนเอาของคุณภาพต่ำเข้าไปแทนได้ ดังนั้น เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดี และเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า “สติกเกอร์วอยด์” และ “สติกเกอร์เปลือกไข่” จึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ และสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่เคยทราบมาก่อนว่าสิ่งนี้คืออะไร บทความนี้จะมาอธิบายให้เข้าใจแบบกระจ่าง ติดตามได้เลย

สติกเกอร์กันปลอม จำเป็นต้องมีไหม

“สติกเกอร์วอยด์ และสติกเกอร์เปลือกไข่ คืออะไร?

ทั้งสติกเกอร์วอยด์  และสติกเกอร์เปลือกไข่คือสติกเกอร์ที่มีการออกแบบพิเศษเพื่อป้องกันการปลอมแปลงสินค้า โดยส่วนใหญ่แล้วมักมีการใช้เทคโนโลยีหรือวัสดุพิเศษเพื่อให้ยากต่อการปลอมแปลง เช่น การใช้โฮโลแกรม ภาพสามมิติ ลายน้ำ เป็นต้น โดยแต่ละประเภทมีลักษณะดังต่อไปนี้

  • สติกเกอร์วอยด์: เป็นสติกเกอร์รูปแบบพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อรับประกันสินค้า ว่าไม่มีการแอบแกะออก โดยหากสติกเกอร์ดังกล่าวที่ติดอยู่บนบรรจุภัณฑ์มีความเสียหาย เท่ากับว่าสินค้าชิ้นนั้นมีการเปิดใช้งานแล้ว หรือสินค้าภายในบรรจุภัณฑ์ชิ้นนั้นอาจมีการสับเปลี่ยน เพราะตัวฉลากจะไม่สามารถแกะออกแล้วนำมาติดซ้ำที่จุดเดิมได้ ร่วมถึงตอนที่ลอกฉลากออกจะมีข้อความที่ถูกทิ้งไว้ที่ตัวสินค้าเพื่อแสดงให้เห็นว่าในส่วนนี้เคยมีฉลากแปะไว้ก่อนแล้ว
  • สติกเกอร์เปลือกไข่: เป็นสติกเกอร์ที่มีโครงสร้างเป็นชั้น ๆ เมื่อลอกออกจะแตกออกและไม่สามารถนำไปติดใหม่ได้ ซึ่งคุณสมบัติเช่นนี้ของสติกเกอร์เปลือกไข่ จึงทำให้เป็นตัวช่วยป้องกันการปลอมแปลงที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน โดยจะมีราคาที่สูงกว่าสติกเกอร์วอยด์ทั่วไป 

โดยปกติแล้ว สติกเกอร์วอยด์  และสติกเกอร์เปลือกไข่ จะถูกผลิตออกมาครั้งละจำนวนมาก ๆ เป็นผู้แต่จากการที่ในปัจจุบัน แม้แต่สินค้าของผู้ประกอบการรายย่อมก็มีโอกาสที่จะถูกปลอมแปลงหรือสับเปลี่ยน การสั่งผลิตในจำนวนที่ไม่มากก็สามารถทำได้เช่นกัน

ประโยชน์ของสติกเกอร์กันปลอม

ถึงแม้การสั่งทำสติกเกอร์วอยด์  และสติกเกอร์เปลือกไข่ ไปแปะไว้บนสินค้า จะทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นเล็กน้อย ทว่า เมื่อเปรียบเทียบกับประโยชน์ที่ได้รับก็ถือว่าคุ้มค่า โดยประโยชน์หลัก ๆ ที่ผู้ประกอบการจะได้รับมีดังต่อไปนี้

  • ทำให้สินค้าดูมีมูลค่าและน่าเชื่อถือมากขึ้น: เมื่อลูกค้าเห็นว่าบนสินค้ามีการแปะสติกเกอร์วอยด์ ก็ย่อมเกิดความรู้สึกน่าเชื่อถือขึ้น เนื่องจากสติกเกอร์ประเภทนี้ช่วยเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าสินค้าเป็นของแท้
  • ทำให้การปลอมแปลงสินค้าทำได้ยากขึ้น: สำหรับผู้ประกอบการที่กังวลใจว่าสินค้าที่ผลิตออกมาอย่างตั้งใจ และให้มีคุณภาพสูง มีโอกาสที่ผู้ไม่หวังดีจะมาปลอมแปลงหรือสับเปลี่ยนสินค้า การแปะสติกเกอร์ไข่ไก่ไว้ก็สามารถช่วยได้ เพราะเมื่อลอกออกจะแตกออกและไม่สามารถนำไปติดใหม่ได้
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์: แบรนด์ไหนลงทุนติดสติกเกอร์วอยด์ หรือสติกเกอร์เปลือกไข่ลงไปบนสินค้า ย่อมแสดงให้เห็นถึงความจริงใจว่าไม่ต้องการให้ผู้ใดมาปลอมแปลงได้ เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีกับแบรนด์
สติกเกอร์วอยด์ สั่งผลิตที่ไหน ขั้นต่ำเท่าไร

คุณสมบัติของสติกเกอร์วอยด์ที่ดี

  • งัดแงะออกได้ยาก: สติ๊กเกอร์เปลือกไข่ที่ดีตัวกาวจะมีคุณสมบัติที่เหนียวมากเป็นพิเศษจึงงัดแงะออกได้ยาก 

ดังนั้นเวลาจะแกะหรือดึงออกเลยทำได้ลำบาก และไม่สามารถแกะออกได้ในบางครั้งด้วยซ้ำ

เมื่อได้รู้เช่นนี้แล้ว ผู้ประกอบการท่านไหนที่กำลังวางแผนสั่งผลิตสติกเกอร์วอยด์ ก็ควรตรวจสอบก่อนว่าโรงพิมพ์ดังกล่าวผลิตสติกเกอร์ได้ครบถ้วนตามคุณสมบัติเหล่านี้หรือไม่ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสติกเกอร์ที่ผลิตออกมาจะสามารถป้องกันการปลอมแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สั่งพิมพ์สติกเกอร์วอยด์  และสติกเกอร์เปลือกไข่ คุณภาพดี ต้องที่ Kor Printing

ผู้ประกอบการท่านใดกำลังมองหาโรงพิมพ์ที่น่าเชื่อถือสำหรับพิมพ์สติกเกอร์วอยด์ และ สติกเกอร์เปลือกไข่ รวมถึงพิมพ์ฉลากสินค้าสำหรับสินค้าอุตสาหกรรมที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกิจได้ เลือกใช้บริการ Kor Printing โรงพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย และมีวัสดุคุณภาพให้เลือกหลากหลาย พร้อมบริการระดับมาตรฐานสากล ที่มีประสบการณ์ในวงการงานพิมพ์มากว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญในการผลิตสติกเกอร์และลาเบลหลากหลายรูปแบบ จึงวางใจได้ว่าฉลากสินค้าทุกชิ้นจะผ่านการจัดพิมพ์ด้วยกระบวนการที่ได้มาตรฐานอย่างแน่นอน หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการทั้งหมดของเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง LINE Official: @korprint และโทร. 02-539-8233