Korprinting

เสริมความโดดเด่นให้ผลิตภัณฑ์! ด้วยสติกเกอร์รูปแบบ Pop Up

การติดสติกเกอร์สินค้าเสริมยอดขาย

ในปัจจุบัน ‘สติกเกอร์’ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการตลาด เพราะเกือบทุกแบรนด์จะต้องมีสติกเกอร์ฉลากสินค้า หรืออย่างน้อยที่สุดก็สติกเกอร์โลโก้แบรนด์ ซึ่งนอกจากการให้รายละเอียดของผลิตภัณฑ์โดยรวมแล้ว วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับตัวอย่างสติกเกอร์สำหรับใช้งานการตลาดที่ช่วยเพิ่มยอดขาย อย่างสติกเกอร์รูปแบบ Pop Up ที่ช่วยสร้างความโดดเด่นน่าสนใจ กระตุ้นยอดขายได้

สติกเกอร์ Pop Up คืออะไร

สติกเกอร์ Pop Up เป็นสติกเกอร์ที่ติดเพิ่มเติมหรือ Add on ขึ้นเพื่อติดลงบนส่วนบนของกล่องบรรจุภัณฑ์ หรือสินค้าเพื่อเพิ่มจุดเด่น

มักใช้เพื่อเพิ่มลูกเล่นและความสวยงามให้กับบรรจุภัณฑ์ หรือสินค้า โดยสามารถสร้างความสะดุดตาบน Shelf ขายสินค้า อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาบรรจุภัณฑ์ที่ตกหล่นชุดข้อมูลหรือข้อความที่ต้องการสื่อสารให้กลับกลุ่มลูกค้า จึงช่วยทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นข้อความ หรือรูปภาพที่แบรนด์ต้องการสื่อสาร เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจในการซื้อได้ง่ายขึ้น

ตัวอย่างการใช้งานสติกเกอร์เพื่อกระตุ้นยอดขาย

แนะนำสินค้าใหม่

ผู้บริโภคที่ไม่ได้ติดตามแบรนด์โดยเฉพาะอาจไม่รู้ว่ามีสินค้าอะไรออกใหม่บ้าง การติดสติกเกอร์ Pop Up เพื่อแนะนำสินค้าใหม่ จะช่วยเสริมความโดดเด่นสะดุดตาได้มากกว่าการติดสติกเกอร์แบบธรรมดาทั่วไป สามารถทำให้สินค้าใหม่เป็นที่รู้จักได้ง่ายและเร็วขึ้น โดยอาจใช้สติกเกอร์ที่มีคำว่า New! บนสินค้าออกใหม่ เพื่อเป็นการแจ้งให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ที่อาจนำไปสู่การซื้อเพื่อทดลองสินค้าใหม่ รวมถึงสามารถใช้สำหรับนำเสนอสินค้าอิมพอร์ตจากต่างประเทศได้เช่นกัน

เน้นจุดขาย

ในบางครั้งผู้บริโภคอาจมองหาคุณสมบัติเฉพาะที่ตรงกับความต้องการจากผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย แต่หากแบรนด์ของคุณยังไม่ได้มีชื่อเสียงติดตลาดมากนัก การใส่ข้อมูลผลิตภัณฑ์ไว้ด้านข้าง หรือด้านหลังบรรจุภัณฑ์อาจไม่เพียงพอ ซึ่งการออกแบบสติกเกอร์ Pop Up ให้สื่อถึงคุณสมบัติ หรือประโยชน์ของสินค้าได้จะสามารถช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ โดยการใส่ประโยคเน้นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการขายคร่าว ๆ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจคุณสมบัติของสินค้าและตัดสินใจซื้อสินค้าที่ตรงกับความต้องการได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องหยิบผลิตภัณฑ์ขึ้นมาดู 

ตัวอย่างการใช้สติกเกอร์เน้นจุดขาย

นำเสนอความสำเร็จ

การมีข้อมูลที่บ่งบอกถึงความสำเร็จ หรือสถิติผู้ใช้งาน จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตามปกติแล้วข้อมูลในส่วนนี้เป็นข้อมูลเฉพาะเจาะจงที่อาจต้องเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ หรือในโซเชียลของแบรนด์โดยเฉพาะ แต่สติกเกอร์ Pop Up สามารถใส่ข้อความที่สื่อถึงรางวัล หรือตัวเลขสถิติที่โดดเด่นของแบรนด์ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นชื่อข้อมูลของรางวัลที่ได้รับ หรือตัวเลขยอดขาย ที่ช่วยให้ผู้บริโภครับรู้ถึงความสำเร็จของสินค้า หรือแบรนด์ จนรู้สึกมั่นใจและอยากลองซื้อ

กระตุ้นการตัดสินใจ

นอกจากคุณสมบัติ หรือการเน้นจุดเด่นที่จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แล้ว กิจกรรมทางการตลาดก็เป็นอีกสิ่งน่าสนใจที่สามารถช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของเหล่าผู้บริโภคได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งโปรโมชันส่วนลด หรือข้อความที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ เช่น Try Me! ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหนึ่งในการนำเสนอที่ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคให้สามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

รูปแบบสติกเกอร์ Pop Up ที่เหมาะสำหรับการตลาด

เนื้อ PP Silver

สติกเกอร์เนื้อ PP Silver เป็นสติกเกอร์ที่มีผิววัสดุสีเงิน มีลักษณะเงางาม สะท้อนแสงได้ดี จึงนิยมใช้กับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการความหรูหราโดดเด่น ช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี

เนื้อ PP ขาว

สติกเกอร์เนื้อ PP ขาว เป็นสติกเกอร์ที่มีผิวด้านสีขาว มีลักษณะเรียบเนียน สวยงาม นิยมใช้กับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการความเรียบง่าย สะอาดตา

เนื้อ PP ใส

สติกเกอร์เนื้อ PP ใส เป็นสติกเกอร์ตรงแถบกาวจะเป็นสีใส มีลักษณะโปร่งแสง ช่วยให้ยังสามารถมองเห็นสินค้าที่อยู่ด้านในได้ โดยไม่ไปบดบังข้อความ หรือรูปภาพบนบรรจุภัณฑ์

อ่านมาถึงตรงนี้ ใครที่เริ่มสนใจ มองหาบริษัทรับทำสติกเกอร์ Pop Up คุณภาพสูงสำหรับแปะสินค้าเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์ ช่วยกระตุ้นยอดขาย ขอแนะนำ Kor Printing บริษัทพิมพ์สติกเกอร์สินค้า ที่มีประสบการณ์ในวงการสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์มายาวนานกว่า 20 ปี ที่พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อให้บรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ของคุณมีความโดดเด่นสวยงาม เข้าตาผู้บริโภค! สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง LINE Official: @korprint และโทร. 02-539-8233