primaladmin

เพราะแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดี ช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง!

งานวิจัยจาก Westrock ในปี 2016 นั้นแสดงให้เห็นว่ากว่า 66% ของลูกค้าใหม่นั้นเลือกหยิบและซื้อสินค้าที่มี “แบบกล่องบรรจุภัณฑ์” ที่ดึงดูดใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้บรรจุภัณฑ์นั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าต่าง ๆ รวมถึงในเรื่องของการออกแบบที่ช่วยสร้างจุดสนใจให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะการออกแบบที่มีความโดดเด่นและเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์นั้นช่วยให้เกิดภาพจำที่ชัดเจนกับแบรนด์ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อในกลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย วันนี้ก.การพิมพ์แอนด์สติกเกอร์ทันใจจะพาคุณไปดูกันว่าเพราะอะไรการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ถึงมีความสำคัญและสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างตรงจุด

เพราะกล่องบรรจุภัณฑ์ ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้
แบบกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างแบรนด์ (Branding) โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้สีสันที่กำหนดความเป็นตัวตนของแบรนด์ หรือจะเป็นการออกแบบดีไซน์ของตัวกล่องให้มีเอกลักษณ์ ไปจนถึงลายเส้นต่างๆ ที่ต้องสอดคล้องกับตัวโลโก้ที่ใช้บนบรรจุภัณฑ์ มีส่วนช่วยให้ผู้บริโภคเกิดการจดจำในตัวของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก และเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ สามารถต่อยอดไปเกิดความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ของผู้บริโภค อีกทั้งยังทำให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำได้ในอนาคตอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องจากการศึกษาของ Westrock ในปี 2014 ที่แสดงให้เห็นว่าลูกค้ามีแนวโน้มว่าจะกลับมาซื้อสินค้าซ้ำถึง 55% หากเกิดความประทับใจในตัวบรรจุภัณฑ์และยังจะส่งผลให้เกิดความชื่นชอบในตัวแบรนด์หรือสินค้านั้น ๆ มากขึ้นตามไปด้วย

ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ เพราะบรรจุภัณฑ์ที่โดนใจ

ลองคิดดูว่าหากมีร้านเค้กที่คุณชื่นชอบอยู่ 2 ร้านด้วยกัน ร้านแรกเป็นร้านที่คุณชื่นชอบพอสมควร ราคาไม่แพงจนเกินไป แต่บรรจุภัณฑ์นั้นไม่แน่นหนา เค้กด้านในมักจะขยับไปมาจนทำให้หน้าเค้กเลอะดูไม่น่ารับประทานอยู่เสมอ กับอีกหนึ่งร้านที่ราคาและรสชาติไม่ต่างกันมาก แต่มีบรรจุภัณฑ์ที่ดี ขนาดเหมาะสม พร้อมกับเป็นกล่องที่พอดีกับตัวเค้ก สามารถล็อกไม่ให้เค้กขยับไปมา ไม่หกเลอะเทอะ คุณจะเลือกซื้อเค้กสำหรับโอกาสพิเศษของคุณกับร้านไหนมากกว่ากัน?

ที่ตั้งคำถามแบบนี้ก็เพื่อให้คุณได้เห็นภาพว่า ถึงแม้สินค้าจะมีคุณภาพใกล้เคียงกัน แต่เรื่องของแบบกล่องบรรจุภัณฑ์นั้นก็สามารถส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคได้ จากการศึกษาของ Westrock ในปี 2014 พบว่ากว่าครึ่งหนึ่งของลูกค้า เลือกที่จะเปลี่ยนแบรนด์ไปโดยสิ้นเชิง เพราะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีและไม่ประทับใจในแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าบรรจุภัณฑ์ที่ดี จะต้องสามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการทำบรรจุภัณฑ์ที่ดี สวยงาม เหมาะกับสินค้า ทั้งยังตอบโจทย์การใช้งานในทุกโอกาส รวมถึงยังจะช่วยให้ลูกค้าของคุณตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะซื้อเพื่อเป็นของฝาก หรือให้เป็นของขวัญแทนใจในโอกาสต่าง ๆ สร้างมูลค่าให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกมากเลยทีเดียว นอกจากนี้การมีกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและดูดี ยังช่วยให้ลูกค้าเกิดการกลับมาซื้อซ้ำได้อีกเรื่อย ๆ ทำให้ร้านค้ามียอดขายที่เพิ่มมากขึ้น และเติบโตได้ในระยะยาว

เพราะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้มากขึ้น

การออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย ช่วยแก้ปัญหา พร้อมทั้งช่วยในเรื่องของความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้มากขึ้น จากการศึกษาของ Westrock พบว่ากว่า 81% ของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าที่มีบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามและน่าสนใจ แม้จะไม่เคยได้ยินหรือไม่เคยซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้น ๆ มาก่อน และอีกกว่า 63% กลับมาซื้อซ้ำเพราะถูกใจในการออกแบบที่สวยงาม สีสันที่ตรงกับความชอบ ดังนั้นหากอยากเพิ่มยอดขายและเพิ่มฐานลูกค้า ก็ต้องไม่ลืมที่จะใส่ใจกับการออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์

Brand: Evie’s Cookies & Oldschool Brownies

ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ เพราะใช้บรรจุภัณฑ์เป็นเครื่องมือทางการตลาด

รู้หรือไม่ว่าบรรจุภัณฑ์สามารถเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่ฟรีและแทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติมเลย ลองสังเกตอย่างเช่นกล่องเค้กจากหลาย ๆ แบรนด์ ที่ออกแบบให้มีสีสันที่สวยงาม รวมถึงลวดลายของงานพิมพ์ที่มีดีไซน์อันโดดเด่น สอดคล้องไปกับโลโก้ บ่งบอกถึงตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้งานของกล่องบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบกล่องเค้กให้มีฟังก์ชันหูหิ้วเพิ่มเติมที่สอดคล้องกับกล่องและมีความสวยงาม ยังจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ของคุณอีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการเน้นถึงเรื่องการออกแบบของตัวบรรจุภัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่หลาย ๆ แบรนด์เลือกใช้ เพราะนอกจากจะสร้างจุดสนใจได้เป็นอย่างดีแล้วยังเป็นเครื่องมือทางการตลาดได้อย่างเห็นผล ช่วยเพิ่มการมองเห็น (Brand Awareness) ได้เป็นอย่างดี

มองหาตัวช่วยสำหรับผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์อยู่ใช่ไหม?

ก.การพิมพ์แอนด์สติกเกอร์ทันใจ เป็นโรงพิมพ์ครบวงจรในกรุงเทพฯ ที่สามารถช่วยคุณและแบรนด์ของคุณให้มีบรรจุภัณฑ์ที่ดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการของแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นโรงพิมพ์กล่องที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี มีบริการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ทุกรูปแบบ ทั้งกล่องมาตรฐานทรงสี่เหลี่ยม และกล่องดีไซน์ทรงอื่น ๆ พร้อมทั้งหลากหลายวัสดุให้คุณได้เลือกใช้ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ และพร้อมช่วยพัฒนาแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุดในด้านเทคนิคการพิมพ์ให้กับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณกำลังมองหาโรงพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและมีความเชี่ยวชาญ เลือกก.การพิมพ์แอนด์สติกเกอร์ทันใจ ติดต่อ 02-539-8233 หรือ Line: @korprint